Open : 10:00-20:00 ทุกวัน
95, 97 ถ.มหาดไทย อ.เมือง จ.นครราชสีมา

“ฝ้า” รักษาอย่างไร?

ให้หายไปจากชีวิต!
06
Oct

“ฝ้า” รักษาอย่างไร? ให้หายไปจากชีวิต!

ปัญหาฝ้า กระ เป็นปัญหาสำคัญสำหรับผู้หญิง โดยเฉพาะผู้หญิงแทบเอเชียที่ต้องเจอกับแสงแดดจ้าเป็นส่วนใหญ่ จึงทำให้ฝ้ากลายเป็นปัญหาผิวที่สำคัญและเป็นปัญหาผิวที่มาแบบเรื้อรัง รักษาเท่าไหร่ก็ไม่ยอมหายไปเสียที เพราะถ้าหากใครที่เป็นฝ้าก็คงจะรู้ดีว่าการรักษาฝ้านั้น ต้องใช้ระยะเวลาและความอดทนเป็นอย่างมากค่ะ ซึ่งวันนี้เรามีเคล็ดลับที่จะช่วยรักษาฝ้าให้หายเร็วขึ้น มาฝากกันค่ะ

ฝ้าเกิดจากอะไร
ส่วนใหญ่แล้วคนที่มีปัญหากระก็มักจะมีปัญหาฝ้าตามมาด้วยเช่นกัน เพราะกระและฝ้านั้นเกิดจากเม็ดสีเมลานินหรือเม็ดสีผิวใต้ผิวหนัง สะสมในผิวหนังมากจนเกินไป ทำให้ผิวบริเวณนั้นเปลี่ยนเป็นสีน้ำตาลนั่นเอง อีกทั้งปัญหาฝ้ายังเกิดจากหลายปัจจัยร่วมกัน ดังนี้

1. แสงยูวี โดยในดวงอาทิตย์มีแสงยูวี (UV) หรือที่เราเรียกว่า “รังสีอุลตร้าไวโอเลต” ที่เป็นทั้งชนิด UVA และ UVB ซึ่งหากได้รับมากจนเกินไปก็จะทำร้ายผิวจนทำให้เป็นฝ้าได้

2. สารสเตียรอยด์ในเครื่องสำอาง หากครีมหรือเครื่องสำอางผสมสารสเตียรอยด์มากจนเกินไป ก็จะให้ผิวบางลงจนทำให้แสงแดดทำร้ายผิวได้มากเช่นกัน และทำให้เกิดปัญหาฝ้าตามมาได้

3. กรรมพันธุ์ หากคนในครอบครัวมีปัญหาฝ้า ก็เชื่อว่าอีกคนในครอบครัวเดียวกันหรือมีดีเอ็นเอที่ตรงกัน จะมีปัญหาฝ้าได้ง่ายถึง 30 – 50 %

4. ฮอร์โมน เพราะฮอร์โมนมีผลทำให้เซลล์ผิวสร้างเม็ดสีหรือเมลานินทำงานผิดปกติ จึงทำให้มีปัญหาฝ้าตามมาได้ ซึ่งปัจจัยนี้มักจะเกิดสำหรับคนที่กินยาคุมเป็นประจำ

รักษาฝ้าแบบไหนดีที่สุด
วิธีการรักษาฝ้านั้นจำเป็นต้องใช้ระยะเวลา ยิ่งถ้ามีปัญหาฝ้าแบบลึก ซึ่งจะมีปัญหาฝ้าที่ลึกกว่าผิวหนังกำพร้า ก็ต้องยิ่งใช้ระยะเวลาในการรักษายาวนานมากเป็นพิเศษ ซึ่งวิธีการรักษาฝ้าที่กำลังเป็นที่นิยมในปัจจุบันก็มี ดังนี้ค่ะ

1. ใช้ครีมทาฝ้า
เป็นครีมรักษาฝ้าเฉพาะจุด โดยจะเป็นกลไกที่ไปออกฤทธิ์กับเซลล์ผิวที่เป็นฝ้าด้วยการย่อยเซลล์ผิวที่ตายแล้วออกไป จึงผลัดเซลล์ผิวที่เป็นฝ้าออก ทำให้ฝ้าจางลงได้ แต่ครีมก็มีผลข้างเคียง โดยอาจทำให้เกิดการระคายเคืองแก่ผิวส่วนอื่นได้

2. ทำเลเซอร์
โดยใช้กลไก Photo-acoustic หรือ Photo-thermolysis ทำลายเม็ดสีผิวตรงบริเวณที่เป็นฝ้า จงทำให้เม็ดสีผิวลดลง หรือทำให้ฝ้าจางลอย่างได้ผล เช่น เครื่องเลเซอร์ Spectra VRM หรือ Pro Yellow แต่หลังจากทำเลเซอร์ต้องดูแลผิวเป็นพิเศษด้วยครีมกันแดดที่มีคุณภาพดี เพราะถ้าหากเจอกับแสงแดดจะทำให้เกิดผลข้างเคียงขึ้นได้

3. ฉีดยารักษาฝ้า
เป็นวิธีการใช้ยาเข้าไปรักษาฝ้าให้ตรงจุด เพื่อให้ยาเข้าไปช่วยฟื้นฟูผิวภายใน ไปยับยั้งการเกิดเม็ดสีผิวที่ปกติ จึงทำให้ฝ้าจากลงและหายขาดได้เร็วขึ้น

นอกจากนี้ หาท่านใดต้องการรักษาปัญหาฝ้า ให้หายเร็วทันใจ แบบสวยๆ และปลอดภัย ที่เนรมิต คลินิก ของเรา โดดเด่นมากในเรื่องการฉีดยารักษาฝ้า อีกทั้งเรายังมีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านความสวยความงามที่จะให้คำแนะนำเกี่ยวกับปัญหาด้านนี้ได้โดยเฉพาะ เพื่อให้ผิวของเรากลับมาสวยเนียนใสได้เหมือนเดิมอย่างแน่นอน