Open : 10:00-19:00 ทุกวัน
95, 97 ถ.มหาดไทย อ.เมือง จ.นครราชสีมา

ฉีดยาสลายฝ้า

Treatment Info

Treatment Detail

สาเหตุที่ทำให้เกิดฝ้า 

ฝ้า มักเกิดจากคลื่นรังสี UV จากแสงแดดที่ทำร้ายผิวหน้า ทำให้เมานินทำงานผิดปกติ จนเกิดรอยฝ้าตามส่วนต่างๆของใบหน้าที่กระทบแสงแดดเป็นประจำ ได้แก่ จมูก แก้ม ริมฝีปาก คาง หน้าผาก และส่วนอื่นที่กระทบแสงแดดได้แก่ หัวไหล่ แขน ฯลฯ นอกจากแสงแดดแล้ว ความเครียด การตั้งครรภ์ ยาคุม ยากันชัก และมีปัจจัยอื่นๆอีกมากมาย ที่ทำให้เกิดรอยฝ้า

ฝ้าเป็นปัญหาผิวหนังที่เจอบ่อยมากที่สุด โดยที่ฝ้าจะมีบริเวณที่กว้างมองเห็นได้ชัดจึงทำให้ผิวหน้าของไม่ค่อยน่าดูเท่าไรและสามารถเกิดขึ้นได้ในทุกส่วนของใบหน้า ส่วนใหญ่แล้วมักจะมีฝ้าบริเวณโหนกแก้ม โดยเฉพาะอย่างยิ่งวัย 30 ปีขึ้นไป ฝ้าเกิดจากเม็ดสีทำงานมากเกินไป จึงทำให้สีผิวไม่สม่ำเสมอผลมาจากได้รับ แสงยูวี(แสงแดด) และนอกจากแสงแดดแล้ว การใช้เครื่องสำอางบางชนิด หรือการทานยา เช่น ยาคุมกำเนิด และกรรมพันธุ์ ก็เป็นสาเหตุของการเกิดฝ้าได้เช่นกัน (ฝ้าจากกรรมพันธุ์ โอกาสฝ้าจะกลับมาเกิดซ้ำจะมีสูงมาก การรักษาอาจจะได้ผลน้อย)

 

วิธีเยียวยารักษาฝ้าบนใบหน้านั้น ไม่ใช่เรื่องยากอย่างที่คิด

หลีกเลี่ยงแสงแดด และต้องทาครีมกันแดดทุกครั้งก่อนออกจากบ้าน

ถ้าอยากจะหายขาดจากฝ้า สาว ๆ จะต้องดูแลตัวเอง โดยการหลีกเลี่ยงแสงแดด โดยเฉพาะในช่วงเวลา 10.00 – 15.00 น. แต่ทั้งนี้หากจำเป็นที่จะต้องออกแดด สิ่งสำคัญที่จะต้องทำทุกครั้งก่อนออกจากบ้านก็คือการทาครีมกันแดด ด้วยครีมกันแดดที่มีค่า SPF สูง ๆ ซึ่งในวันธรรมดาสำหรับในบ้านเรา SPF ประมาณ 20-30 ก็ถือว่าเพียงพอแล้วค่ะ

รักษาฝ้าด้วยวิธีธรรมชาติ

ในแต่ละสัปดาห์สาว ๆ ควรจะบำรุงรักษาฝ้าด้วยวิธีธรรมชาติ อย่างน้อยสัปดาห์ละ 3-4 ครั้ง โดยวิธีธรรมชาติที่ว่านี้ก็คือ การขัดหน้าด้วยมะขามเปียกนั่นเองค่ะ โดยวิธีการก็ง่าย ๆ เพียงแค่นำมะขามเปียกมาละลายน้ำ พอให้ข้น ๆ จากนั้นนำมาขัดหน้า โดยค่อย ๆ ขัดอย่างเบามือ เสร็จแล้วพอกหน้าทิ้งไว้อีกประมาณ 2-3 นาที แล้วล้างหน้าให้สะอาด สูตรนี้ทำบ่อย ๆ จะช่วยผลัดเซลล์ผิว และสามารถทำให้รอยฝ้าจางลงและหน้าขาวเนียนใสขึ้นได้อย่างเป็นธรรมชาติ

 

ทำเลเซอร์รักษาฝ้า

การทำเลเซอร์ คือการรักษาผิวหน้าอีกทางที่จะช่วยรักษากระ ฝ้า และจุดด่างดำต่าง ๆ ให้หายขาดได้ ถือเป็นเทคโนโลยีสมัยใหม่ที่คนปัจจุบันนิยมทำกัน เพราะนอกจากจะรวดเร็วใช้เวลาไม่นานแล้ว ยังจะรักษาฝ้าได้ผลดีอีกด้วย แต่ทั้งนี้การรักษาก็ค่อนข้างที่จะมีราคาแพง และหลังทำก็จะต้องดูแลผิวเป็นพิเศษอีกด้วย

ฉีดยารักษาฝ้า

การฉีดยารักษาฝ้า ถือเป็นอีกวิธีหนึ่งที่จะช่วยรักษาฝ้าให้หายขาดได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งการรักษาแบบนี้จะเป็นการฉีดตัวยาเข้าไปยังชั้นใต้ผิวหนังบริเวณที่เป็นฝ้าโดยตรง และตัวยาจะเข้าไปฟื้นฟูผิวจากภายในและยับยั้งการทำงานของเม็ดสีผิวที่ผิดปกติ ทำให้ฝ้าจางลงและหายขาดได้ นับเป็นอีกวิธีหนึ่งที่ได้ผลดีเลยทีเดียวค่ะ